ภาพกิจกรรม

การประเมินผลการจัดโครงการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติครั้งที่ 8 NIRC VIII 2025

บทความโดย

29
แชร์บทความนี้

            การจัดประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 8 (The 8th National and International Research Conference 2025 : NIRC VII 2024) ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.. 2568 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ภายใต้หัวข้อ ทิศทางของการจัดการศึกษาสำหรับชุมชนและท้องถิ่นในสภาวการณ์ของโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงการประชุมวิชาการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีให้คณาจารย์ นักวิจัย นักศึกษาในมหาวิทยาลัยราชภัฏและและสถาบันการศึกษา ทั้งในและต่างประเทศได้นำเสนอผลงานวิจัยที่มีคุณภาพ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวปฏิบัติในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของไทย เผยแพร่ ส่งเสริมกิจกรรมการเรียนรู้สู่การพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานงานวิจัย งานสร้างสรรค์ และ นวัตกรรมของคณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และนักวิจัยของมหาวิทยาลัยราชภัฏและสถาบันการศึกษา ทั้งในและต่างประเทศให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์สู่การพัฒนาท้องถิ่น ชุมชน สังคม และประเทศชาติได้อย่างยั่งยืน ตลอดจนเชื่อมโยง
             การวิจัยของไทยและต่างประเทศที่มีคุณภาพนำไปสู่กลุ่มเป้าหมายผู้ใช้ประโยชน์ ทั้งในเชิงวิชาการ เชิงนโยบาย เชิงสังคมและชุมชน ทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ โดยมีรูปแบบการจัดงานแบ่งเป็น
3 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 พิธีการ ประกอบด้วย พิธีเปิดการประชุมโดย ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการ ช่วงที่ 2 การบรรยายพิเศษ เรื่อง “ทิศทางของการจัดการศึกษาสำหรับชุมชนและท้องถิ่นในสภาวการณ์ของโลกที่มีการเปลี่ยนแปลง (Directions for Local and Community Education Management in a Changing World)” และช่วงที่ 3 การนำเสนอผลงานวิจัย (ภาคบ่าย) ประกอบด้วย การนำเสนอผลงานวิจัยภาคโปสเตอร์ ระดับชาติและนานาชาติ ณ ห้องโถง ข้างห้องประชุมพุทธรักษา ชั้น 3 อาคารเฉลิม  พระเกียรติ 50 พรรษาฯ  และการนำเสนอผลงานวิจัยภาคบรรยาย ระดับชาติและนานาชาติ ณ ห้องเรียนระดับบัณฑิตศึกษา ชั้น 7 – 9 อาคารเฉลิม  พระเกียรติ 50 พรรษาฯ บทความวิจัยหรือบทความวิชาการ ครอบคลุม 5 ด้าน ดังนี้ 1) ศึกษาศาสตร์  2) มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์  3) บริหารธุรกิจ  4) วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และ 5) การวิจัยเชิงพื้นที่     

ฝ่ายประเมินผลการจัดประชุมวิชาการ
        ฝ่ายประเมินผลการจัดประชุมวิชาการได้ประชุมวางแผนเพื่อสร้างแบบประเมิน รูปแบบการประเมิน วิธีการประเมิน โดยได้สร้างแบบประเมิน 2 ภาษา (ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ) ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยให้นักศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิชาสถิติและวิทยาการสารสนเทศ และนักศึกษาระดับปริญญาโทสาขาวิชาวิจัยและประเมินผลการศึกษา โดยมีอาจารย์ในสาขาวิชาเป็นผู้ควบคุม โดยแบ่งการประเมินเป็น 2 ส่วน คือ
          ส่วนที่
1 ภาคเช้า เป็นการประเมินในด้านการบรรยายพิเศษ และด้านการบริหารจัดการทั่วไป และ
          ส่วนที่
2 ภาคบ่าย เป็นการประเมินด้านการนำเสนอผลงานวิจัย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสอบถามความคิดเห็นที่มีต่อการจัดประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 8 สำหรับเป็นข้อมูลพื้นฐานในการปรับปรุงการดำเนินการในครั้งถัดไป การประเมินในแต่ละส่วนแบ่งออกเป็น 3 ตอน ดังนี้
           ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบประเมิน
           ตอนที่ 2 ความคิดเห็นที่มีต่อการจัดประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 8
           ตอนที่ 3 ข้อเสนอแนะหรือข้อคิดเห็น